thevista.com.vn

thevista.com.vns

Chọn màu sơn hợp phong thủy giúp gia chủ luôn gặp nhiều may mắn
Sơn tường

Chọn màu sơn hợp phong thủy giúp gia chủ luôn gặp nhiều may mắn

Màu sơn là một phần không thể thiếu để tạo nên vẻ đẹp của ngôi nhà mà bạn vừa xây. Bên cạnh việc chọn lựa màu sơn chất lượng, nó còn đóng vai trò tạo nên phần hồn của ngôi nhà. Việc lựa chọn màu sơn phải xem xet kỹ lưỡng nhiều yếu tố nhưng đặc biệt lưu ý đến việc chọn sơn theo phong thủy.

Màu sơn được dùng nhiều nhất và y nghĩa của chúng

Nguyên tắc chung nhất của việc lựa chọn màu sơn chính là: Hướng nhà thu nhận nhiều ánh sáng tự nhiên thì nên chọn màu sơn có gam lạnh để trung hòa, và nếu ngôi nhà thiếu sáng thì lựa gam nóng, rực rỡ. Sau đây là một số màu sơn nhà được sử dụng nhiểu nhất và những ý nghĩa của chúng.

– Màu xanh: gồm các tông màu xanh lá cây, xanh lam và những gam xanh tổng hợp. Nó thuộc gam lạnh, nhằm tạo ra sự tươi mát và nhẹ nhàng. Với những ngôi nhà được thiết kế để đón ánh nắng trược tiếp thì màu xanh là lựa chọn hoàn hảo.

– Màu vàng: Tượng trưng cho sự may măn, phồn thịnh. Đối với màu vàng ánh kim bạn nên chọn các tôngmàu nhẹ để các bức tường không quá lòe loẹt, phô trương mất thẫm mỹ để hài hòa. Màu vàng phù hợp với nhưng ngôi nhà thiếu sáng.

– Màu hồng: Màu đặc thù dành cho những người thích lãng mạn, tông màu này thích hợp cho khooang gian của trẻ em và chị em phụ nữ. Màu hồng có sự nổi bật vừa phải, khá cân bằng với nhiều loại nhà được thiết kế khác nhau.

– Màu trắng: Màu trắng mang lại cảm giác tinh tế, thanh khiết, thích hợp với gia chủ thích sự đơn giản. Đây là loại sơn thể hiện nét sang trọng, lựa chọn số một của những ngôi nhà trong thành phố.

Chọn màu sơn hợp phong thủy giúp gia chủ luôn gặp nhiều may mắnĐây chỉ là một trong những tông màu cơ bản. Để chọn màu sơn theo sở thích, các bạn vẫn có thể tham khảo thêm các tông màu khác tại các nhà phân phối sơn chất lượng hay trên các trang mạng xã hội, diễn đàn bất động sản  để tìm thấy màu sơn mình thích nhất. Một điểm lưu ý khi lựa chọn màu sơn theo phong thủy là nên sử dụng một tông màu chủ đạo không nên dùng quá 3 màu sơn cho một ngôi nhà để tránh tình trạng rối mắt.

Bí quyết lựa chọn màu sơn cực chuẩn theo mệnh

Lựa chọn màu sắc như thế nào để phù hợp với phong thủy của gia chủ là câu hỏi được  nhiều người đặt ra. Đâu tiên, nếu như bạn đã chọn được màu sơn hơp mệnh sẽ giúp cho gia chủ làm ăn thuận lợi, sức khỏe dồi dào, van sự như ý, trong ấm ngoài êm.

Với mỗi bản mệnh thì sẽ chọn màu sơn phù hợp nhất. Theo phong thủy và được các chuyên gia nghiên cứu cho thấy nếu màu sơn nhà mà phù hợp mệnh thì giúp cho mọi điều thuận buồm xuôi gió. Điều quan trọng nhất trước khi chọn màu sơn là bạn cần phải biết chính xác mệnh để chọn màu sơn phù hợp, khắc với mệnh nào để có sự chọn lựa thuận lợi.

Mệnh của mỗi người sẽ dựa trên ngũ hành: mộc, hỏa, thổ, kim và chúng tồn tại theo quy luật tự nhiên. Màu sơn nhà cũng tồn tại và thay đổi liên quan đến ngũ hành, mỗi loại tương ứng với một màu nhất định.

Chọn màu sơn hợp phong thủy giúp gia chủ luôn gặp nhiều may mắn

– Mộc hợp với màu xanh lá

– Kim là màu vàng nhạt, màu trắng

– Hỏa phù hợp màu đỏ

– Thủy hợp với màu xanh nước biển, tím, đen

– Thổ là màu vàng đất và nâu.

Ngoài ra, khi lựa chọn màu sơn bạn cũng nên dựa trên sự tương hợp giữa các ngũ hàng như: Kim sinh Thủy, Thổ sinh Kim, Mộc sinh Hỏa, Thủy sinh Mộc, Hỏa sinh Thổ tương ứng với các màu sắc như:

– Mệnh Mộc: Chỉ nên chọn màu sơn xanh hoặc đen, không nên chọn màu vàng và trắng

–  Mệnh Kim: Nên sử dụng sơn nhà màu màu vàng, trắng, ánh bạc, Không chọn tông màu đỏ

– Mệnh Hỏa: Nên sơn màu đỏ, dam cam, hồng, không nên chọn màu xanh dương.

– Mệnh Thủy: Chọn tông màu đen, tím, xanh lam, không chọn màu vàng đất hay màu nâu.

– Mệnh Thổ: Sơn màu nâu, vành hay xám, không sử dụng màu xanh lá.

Rate this post