thevista.com.vn

thevista.com.vns

Đất đai

Tìm hiểu giá đất ngoại thành Hà Nội những năm gần đây

Bạn muốn tìm hiểu giá đất ngoại thành Hà Nội trong mấy năm trở lại đây như thế nào? G đất tăng hay giảm? Vậy hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Mục Lục

Giá đất ngoại thành hà nội

Hiện nay người dân đang có xu hướng làm việc tại nội đô, ở ven đô, các khu vực được người dân lựa chọn nhiều nhất là Hoài Đức, Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì,.. vì đây là những khu vực không cách xa trung tâm thành phố. Đặc biệt TP Hà Nội đang chuẩn bị nâng cấp 5 huyện Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Đan Phượng lên quận vào năm 2020 và năm 2025 nên đã khiến cho giá đất ở đây tăng chóng mặt.

Cụ thể huyện Đông Anh giá đất trong giai đoạn từ 2015 tới đầu 2020 đã tăng thêm 40%, những khu gần các dự án lớn có thể tang từ 50 60%, với mức giá đất dao động từ 20 – 170 triệu đồng/m2. Đặc biệt khu vực gần cầu Nhật Tân mức giá còn lên tới 150 – 170 triệu đồng/m2.

Gia-dat-khu-vuc-Ha-Dong
Giá đất khu vực Hà Đông

Đối với huyện Gia Lâm gia nhà đất tang bình quân từ 10 – 15%, những khu vực có dự án lớn tang khoảng 30% so với thời điểm cuối năm ngoái, với mức giá nhà đất dao động từ 15 – 30 triệu đồng/m2. Tại khu vực ở những trục đường chính, gần các dự án khu đô thị cao cấp như Kiêu Kỵ, Đặng Xá, Trây Qùy, Đa Tốn giá đất lên mức 50 – 60 triệu đồng/m2, thậm chí một số dự án bất động sản cao cấp còn rao bán tới 100 – 150 triệu đồng/m2.

Đối với khu vực huyện Đan Phượng, giá đất bình quân dao động từ 20 – 50 triệu đồng, còn các trực đường chính dọc theo hướng quốc lộ 32 có mức từ 40 – 70 triệu đồng/m2, đây được coi là khu vực có giá đất cao nhất huyện.

Đất tại huyện Hoài Đức và Thanh Trì không có nhiều biến động, ngay cả khi chúng được lên quận vào năm 2020 thì giá đất ở hai khu vực này vấn tương đối ổn định, tang bình quân từ 3 – 10%. Cụ thể giá đất ở khu vực Thanh Trì dao động từ 15 – 70 triệu đồng/m2, khu vực Ngọc Hồi – Văn Điển dao động từ 50 – 80 triệu đồng/m2. Một số khu vực khác như cầu Bươu từ 20 – 50 triệu đồng/,2, Cổ Điển A dao động từ 45 – 60 triệu đồng/m2.

So với ba huyện còn lại Hoài Đức là huyện đầu tiên đủ tiêu chuẩn để lên huyện vào năm 2020, chính vì thế giá đất tại đây đã ổn định hơn, mức tang trong năm 2019 là 3 – 5% so với năm 2018. Gía đất ở đây giao động từ 20 – 100 triệu đồng, khu vực được nhiều nhà đầu tư lựa chọn nhiều là khu đất ven quốc lộ 32 hoặc trung tâm thị trấn Trôi, với mức giá từ 40 – 100 triệu đồng/m2 với mặt đường, 20 – 50 triệu đồng đối với đất mặt ngõ.

Tỉnh táo để không mua phải dự án ảo

Gia-dat-Quoc-Oai
Giá đất Quốc Oai

Xem thêm: Thị trường nhà đất 2020 và tình hình bất động sản trong quý II/2020

Thời gian qua trên mạng xã hội và các trang bất động sản đã quảng cáo rầm rộ các dự án như Hòa Lạc Lake View, Golden Lake Hòa Lạc, Adoland Capital 8, Tiến Xuân Green… tại các huyện, thị xã quanh khu vực Hà Nội như Thạch Thất, Quốc Oai, Sơn Tây có hạ tầng đồng bộ, đã được cấp giấy quyền sử dụng đất ở vĩnh viễn với giá 9.5 – 18,5 triệu đồng/m2, có cơ hội sinh lời cao. Thực tế lãnh đạo địa phương các dự án này khẳng định các khu đất nói trên đều chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa có quy hoạch chi tiết 1/500,…

Hà Nội đã có bài học cay đắng khi hang loạt khu nghỉ dưỡng Homestay, khu sinh thái, nhà vườn xây dựng trái phép trên đất rừng Sóc Sơn. Hàng loạt cán bộ huyện Sóc Sơn và TP Hà Nội đã bị xử lý liên đới vì sai phạm này. Vì thế chính quyền cần có những biện pháp mạnh tay và kiên quyết để chấn chỉnh tình trạng mua bán, trao đổi, chuyển nhượng và sử dụng đất sai mục đích.

Theo các chuyên gia khuyến cáo, trước khi quyết định đầu tư đón đầu cơ hội, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ tính hợp pháp, pháp lý của các dự án, khu đô thị. Đối với khu đất muốn mua thì phải kiểm tra trên Sở Tài nguyên môi trường xem sổ đỏ có đang bị thế chấp không, có nằm trong ngân hang nào chưa? Nếu muốn mua đất dự án thì phải xem tốc độ dự án thực tế đến đâu, được cấp giấy phép chưa, việc giải quyết vấn đề mặt bằng đã xong chưa vì những vấn đề này có thể sẽ bị kéo dài đến hang năm.

5/5 - (1 bình chọn)