thevista.com.vn

thevista.com.vns

Đất đai

Đất 64 là đất gì? Đất 64 có làm thẻ đỏ được không?

Đất 64 là đất gì và có làm thẻ đỏ được hay không? Thắc mắc này được rất nhiều người đặc biệt quan tâm đến và cùng nhau tranh luận về vấn đề này. Dưới đây những người có chuyên môn sẽ bật mí chi tiết các thông tin liên quan, quý độc giả hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Mục Lục

Đất 64 là đất gì và làm thẻ đỏ được không?

Đất 64 là đất gì? Theo như khoản 1 Điều 99 Luật đất đai, Nhà nước cấp Giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất đai, quyền sở hữu nhà ở và đối với những tài sản khác gắn liền với đất đối với các trường hợp cụ thể như sau:

Đất 64 là đất gì? Đất 64 có làm thẻ đỏ được không?
Đất 64 là đất gì và làm thẻ đỏ được không?

>>> Bạn biết đất quy hoạch là gì

– Người đang dùng đấy có đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận (quy định tại những điều 100, 101 và 102 về Luật Đất đai).

– Người nhận chuyển nhượng, thừa kế và tặng cho.

– Người được Nhà nước giao đất, cho thuê đất (từ sau ngày 01/07/2014).

– Người được dùng đất theo bản án, quyết định của Tòa án, quyết quả hòa giải thành.

– Người dùng đất trong khu Công nghiệp, cụm Công nghiệp.

– Người trúng đấu giá về quyền sử dụng đất.

– Người mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.

– Người mua nhà ở, tài sản khác có gắn liền với đất đai.

– Người dùng đất tách thửa, hợp thửa.

– Người dùng đất đề nghị cấp đổi hoặc là cấp lại Giấy chứng nhận bị mất.

Đối với loại đất 64, những trường hợp được bàn giao trước tháng 07/2014 hoàn toàn có quyền làm hồ sơ xin cấp sổ đỏ lần đầu. Theo đó, phía cơ quan địa chính và phòng Tài nguyên Môi trường sẽ tiến hành kiểm tra, giám định và quyết định thửa đất 64 đã đủ điều kiện để cấp sổ đỏ hay là không.

Vậy, nếu là đất 64 thì có nên mua hay không?

Với những thông tin ở trên thì mọi người cũng đã hiểu được về đất 64 là đất gì. Đối với đất 64 có sổ đỏ sẽ được phép mua – bán, nhưng những thủ tục về pháp lý liên quan cần phải tuân thủ những quy định của Pháp luật hiện hàng. Nếu như đất 64 chưa có sổ đỏ thì sẽ được tính giống như đất xen kẹt. Khi đó, những hoạt động mua – bán đối với đất 64 không sổ đỏ sẽ được thực hiện bằng văn bản viết tay, sẽ không có giá trị pháp lý và vi phạm về luật đất đai.

Đất 64 là đất gì? Đất 64 có làm thẻ đỏ được không?
Nếu là đất 64 thì có nên mua hay không?

>>> Tham khảo thêm về thông tin đất ONT là gì

Mua đất 64 tuy không phổ biến nhưng lại là phân khúc mang lại lợi nhuận rất hấp dẫn đối với nhiều người. Tại nhiều khu đất 64 sau khi mua xong cũng cho phép chuyển đổi thành đất ở, giá bán tăng gấp 2 -3 lần, hoặc thậm chí có thể sẽ hơn 5 lần so với giá trị ban đầu.

Trong trường hợp xét về lợi nhuận thì đất 64 được xem là “mối ngon” của đầu tư bất động sản giá rẻ. Tuy nhiên, khi tiến hành thực hiện giao dịch mua – bán cần phải thận trọng. Nên ưu tiên mua đất đã có giấy chứng nhận quyền quyền sử dụng đất, cần phải thực hiện đầy đủ toàn bộ những thủ tục theo đúng quy định nhằm đề phòng được tình trạng kiện tụng về sau. Cũng tương tự như đất 50 năm hoặc đất trồng rau xanh, những vấn đề có liên quan đến sổ đỏ còn phải phụ thuộc vào chính sách của địa phương.

Kết luận

Hy vọng tất cả những thông tin ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về đất 64 là đất gì và nên hay không nên loại đất này. Nếu như bạn chưa hiểu rõ mọi thông tin về luật mua – bán đất đai khi đó hãy nhờ đến sự tư vấn của những người có chuyên môn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)